Sử dụng đánh giá khách hàng để cải thiện chất lượng dịch vụ nhà hàng của bạn vào năm 2020

Quá trình lấy đánh giá, phản hồi của khách hàng là bước không thể thiếu nếu Chủ Doanh Nghiệp thực tâm muốn nâng cao chất lượng dịch vụ, kết nối với khách hàng và xây dựng khách hàng thân thiết. Đánh giá tích cực của khách hàng có thể là một trong những công cụ tiếp thị và thu hút khách hàng có giá trị và mạnh mẽ nhất cho doanh nghiệp của bạn. Nếu doanh nghiệp của bạn muốn tăng tương tác với khách hàng, đón nhận đánh giá phản hồi nhiều hơn, hãy thử tham khảo các phương án của chúng tôi.

Tại sao mọi nhà hàng nên quan tâm đến mời khách hàng đánh giá và gửi ý kiến đóng góp?

Các trang khảo sát đơn giản với chi phí nhỏ sẽ giúp các nhà kinh doanh, nhân viên bán hàng tìm hiểu xem khách hàng của mình suy nghĩ gì và cảm thấy như thế nào qua các câu hỏi mở như: “Bạn cảm thấy thế nào với dịch vụ của chúng tôi?”,”Bạn mong muốn chúng tôi thay đổi điều gì?”  “Điều gì là quan trọng nhất đối với bạn?, “Bạn thích dùng coffee loại nào nhất?”… Những câu hỏi đơn giản này sẽ giúp các chủ doanh nghiệp hiểu thêm về những cảm xúc và hành vi của khách hàng. Biết được cảm nhận của khách hàng về sản phẩm và dịch vụ của bạn sẽ hỗ trợ bạn trong việc giải đáp câu hỏi làm thế nào để thỏa mãn họ về mặt tinh thần, phương án chăm sóc khách hàng tốt hơn đồng thời giúp cho trải nghiệm thương hiệu của bạn có ý nghĩa hơn trong cuộc sống của họ.

Nextify sẽ chia sẻ cho các chủ doanh nghiệp địa điểm một vài cách dưới đây để khảo sát, xin ý kiến phản hồi của khách hàng hiệu quả và tinh tế nhất.

Đặt phần đánh giá của bạn nơi khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy chúng.

Nếu bạn muốn khách hàng của bạn để lại cho bạn xếp hạng và đánh giá, họ cần biết nơi để làm điều đó.

Có thể là các biển thông báo trên bàn hoặc tại POS của bạn hoặc thêm một mẫu đánh giá trực tiếp trên trang web của bạn.

Một trong những giải pháp tốt nhất là sử dụng trang chào WiFi. Khi khách hàng đăng nhập vào WiFi của bạn, bạn có thể mời khách chấm điểm dịch vụ, trả lời câu hỏi khảo sát, sau đó khách hàng sẽ nhận tự động mã giảm giá, quà tặng qua Email, SMS như một phần thưởng.

Phần mềm CRM của Nextify tạo ra rất nhiều trang chào cần thiết và hữu ích như: Đánh giá điểm nhân viên, dịch vụ, trả lời câu hỏi, hay gửi ý kiến.

Có thể hỏi trực tiếp khách hàng về việc đánh giá.

Không có gì sai khi yêu cầu khách hàng hài lòng cho bạn đánh giá. Khi bạn thấy một vị khách có trải nghiệm thú vị, hãy bắt chuyện. Sau đó yêu cầu họ để đánh giá cho bạn.

Yêu cầu đánh giá trong khi đối mặt với khách hàng của bạn có thể cực kỳ hiệu quả. Theo marketingland.com, “hỏi trực tiếp có thể thu hút bạn gấp bảy đến tám lần so với hỏi qua email”.

Thu thập những đánh giá tích cực.

Khi hỏi khách hàng của bạn về xếp hạng và đánh giá, hãy lựa chọn những người:

  • Bên ngoài đang có một tâm trạng tuyệt vời.
  • Xuất hiện đều đặn tại cửa hàng của bạn.
  • Đang ở lâu hơn so với khách hàng trung bình của cửa hàng.
  • Khen ngợi thức ăn hoặc không khí của cửa hàng.
  • Kết thúc bữa ăn, đồ uống hoặc trải nghiệm hoàn toàn dịch vụ của bạn.
  • Đã dành tip cho nhân viên của bạn.

Những khách hàng này có thể trở thành những người ủng hộ trực tuyến tốt nhất của bạn, vì vậy hãy quan tâm tới họ và đừng ngại yêu cầu xếp hạng hoặc đánh giá..

Vậy làm sao để tự động nhận diện họ, và tự động gửi lời mời đánh giá và khảo sát trong hàng trăm khách hàng, hệ thống phân tích và chăm sóc khách hàng tự động của Nextify sẽ giúp bạn làm điều đó.

Đi đến nơi tập trung khách hàng của bạn

Bạn có thể yêu cầu xếp hạng và đánh giá trực tuyến, cũng như trực tiếp tại địa điểm. Chìa khóa ở đây là tìm ra nơi khách hàng của bạn đang trực tuyến.

Ví dụ: Thật hoàn hảo khi bạn sẽ đơn giản nhận được đánh giá từ khách hàng khi khách hàng truy cập Wifi của bạn với phần mềm của Nextify .Bạn có thể ngay lập tức lấy được đánh giá từ khách hàng qua trang khảo sát khi khách vào WIFI hoặc tự động gửi link mời viết Reviews lên Facebook, Google, Tripadvisor, Yelp khách ra về sau 1-3 ngày.


Thời gian bạn dành cho việc gắn kết với khách hàng của bạn sẽ rất xứng đáng. Vì khi họ cảm thấy thoải mái với bạn trực tuyến trên mạng xã hội, họ có thể sẽ để lại cho bạn một đánh giá tích cực hơn khi được hỏi.

Dành một phần thưởng cho khách hàng

Yêu cầu đánh giá là một cách rất hiệu quả để tăng đánh giá trực tuyến tích cực. Vậy tại sao không thưởng cho những khách hàng đã đánh giá nhà hàng của bạn? Với Netify bạn có thể mời khách hàng đánh giá, phản hồi ngay khi vào WIFI để nhận một món quà cảm ơn như tích điểm, tặng coupons hoặc với khách rời khỏi địa điểm, 1 ngày sau sẽ nhận được email/sms cảm ơn và mời đánh giá để nhận một món quà cảm ơn như tích điểm, tặng coupons.

 Cá nhân hóa thông tin khách hàng khi khách làm khảo sát

Người dùng truy cập WIFI tại nhà hàng/cafe/spa/điểm giao dịch/bán lẻ …sẽ tự động được gắn Tag cá nhân hóa.


 Ví dụ: Với nhà hàng:

  • Khách vào ngoài khung giờ trưa và tối sẽ được gắn tag nhân viên, khách vãng lai.
  • Khách đến từ lần thứ 10 sẽ tự động gắn tag Thân thiết.
  • Khách đến theo sự kiện sẽ có thể gắn tên chương trình Happy Hour theo khoảng ngày , khung giờ.
  • Điều này rất quan trọng để chủ doanh nghiệp cá nhân hóa tập khách, phân loại, phân nguồn khách để chăm sóc chính xác, gửi chiến dịch, tự động chăm sóc sau này.
  • Nếu bạn để ý sẽ thấy Nextify có hỗ trợ luôn trang chào theo Tag và khung giờ.


Ví dụ: Khách có gắn Tag VIP sẽ hiện ra trang chào dành riêng cho khách VIP, khách thích uống Sữa đá sẽ hiện luôn quảng cáo sữa đá riêng cho khách đó.

 Với khách sạn, trang chào theo khung giờ sẽ có phép mỗi khung giờ hiển thị 1 chương trình khác nhau.

Khách hàng trả lời survey, ngay lập tức cái Tag đó được gắn vào khách hàng.

  • Ví dụ: Anh Tùng đã chọn thích ăn phở.
    Ngay lập tức có một Email, SMS tự động cảm ơn anh Tùng đã thích phở, có phở đặc biệt theo tháng đấy, giảm 5%.
  • 1 tháng sau lọc ra các khách hàng được gắn nhãn chọn phở thay cơm như anh Tùng để gửi chiến dịch.

Hãy làm tốt nhất những gì bạn có thể

Trước hết, bạn nên luôn cố gắng để có được những sản phẩm tốt nhất.

Dịch vụ và thái độ phục vụ của nhân viên cũng cần được đảm bảo tốt nhất

Khi bạn làm được điều này, đánh giá tích cực về cửa hàng sẽ theo sau. Và khi bạn bắt đầu khuyến khích khách hàng đánh giá cho bạn bằng cách làm theo các gợi ý ở trên của chúng tôi, bạn chắc chắn sẽ thấy sự gia tăng về lưu lượng truy cập, tần suất khách hàng, đánh giá tích cực và chi tiêu của khách hàng dành cho cửa hàng của bạn.

Cuối cùng là tổng hợp đánh giá

Để có cái nhìn toàn diện về cảm nhận của khách hàng cùng những góp ý thiết thực để phát triển và cải tiến sản phẩm cũng như dịch vụ của doanh nghiệp. Một công cụ đo lường sẽ giúp bạn thu thập đánh giá và những phản hồi của khách hàng, công cụ này cho thể cho bạn biết được tỷ lệ khách hàng hài lòng/không hài lòng của bạn theo thời gian thực và thống kê theo tháng, quý hoặc năm. Và quan trọng nhất, Nextify sẽ tổng hợp tất cả các nguồn này về một Màn Hình duy nhất, để chủ doanh nghiệp có cái nhìn tổng thể về điểm số, ý kiến khách hàng đang đánh giá về doanh nghiệp của bạn trên tất cả các kênh như WIFI, Web, Email, Facebook, Google và Tripadvisor.