Email marketing đã chết ?

Có nhiều người cho rằng Email Marketing đã chết. Nhưng trên thực tế, 40% B2B marketer cho rằng email newletter là yếu tố quyết định sự thành công của content và đến 73% số người của Gen Y (1981 – 1996) thích giao tiếp công việc qua email hơn. Tận 99% số người mua hàng (consumers) kiểm tra email mỗi ngày.

12 LỢI ÍCH CỦA EMAIL MARKETING TEAM CỦA BẠN CẦN PHẢI NẮM RÕ

1. Cá nhân hóa nội dung gửi. Cá nhân hóa nội dung có thể bao gồm cả việc nhỏ nhất như chứa tên người nhận trong email. Email chứa “Tên riêng” của người nhận ở mục subject thì có chỉ số CR cao hơn. Bạn có thể tạo ra các nội dung riêng biệt cho các nhóm đối tượng nằm ở phân khúc thị trường khác nhau=>Gửi đúng email đến các KH tiềm năng. Ex: Tạo chiến dịch Email marketing cho các KH đã mua nhiều lần và các KH chỉ mua 1 lần duy nhất. Các email phải chứa các hình ảnh hay subject line khác nhau để tăng số lượng tiếp cận (engagement). Bạn cũng có thể tạo các danh sách theo phân khúc thị trường (segmented lists)

  • Dựa vào vị trí địa lý
  • Nhân khẩu học
  • Level tiếp cận của từng người

2. Thu thập thông tin khảo sát và feeback. Để KH liên tục tương tác, tiếp cận, mua hàng của brand thì bạn phải luôn kiểm tra và thay đổi trải nghiệm của KH. Email Marketing sẽ làm việc đó giúp bạn. Các Marketer sẽ gửi các form khảo sát độ hài lòng của KH qua chiến dịch email để thu thập những feedback từ họ. Đây cũng là một cách tốt nhất để tính chỉ số NPS (Net Promoter Score). Chỉ số này sẽ giúp kiếm ra % KH trở thành đại sứ thương hiệu và % KH là những người thích chỉ trích. =>Cải thiện trải nghiệm cho KH.
3. Tăng Sales Có 59% các marketer nói rằng email là nguồn tạo ra ROI lớn nhất của họ và các marketer đã sử dụng các chiến dịch được phân khúc theo đúng nhóm đối tượng đã ghi nhận mức tăng doanh thu lên tới 760%. Các chiến dịch tiếp thị qua email có thể dễ dàng kết hợp các tin nhắn để khuyến khích mua hàng cho đối tượng có nhiều khả năng mua hàng từ brand vì họ opt-in cập nhật của thương hiệu. Email Marketing còn sử dụng để tự động hóa một phần quy trình Sale của mình.
4. Giao tiếp với các nhóm đối tượng Luôn cải thiện giao tiếp với các đối tượng của bạn. Khi các đối tượng của bạn cảm thấy như họ có thể nói chuyện với bạn=> họ sẽ trung thành với brand của bạn. Hãy nghĩ lại lần cuối cùng bạn nhận được email từ một brand mà bạn yêu thích – nó có gây rối hay nó gây hứng thú cho bạn? Nếu đó là một thương hiệu bạn thích, có lẽ bạn rất thích trải nghiệm và nó đã luôn giữ sự yêu mến từ bạn đến giờ.


5. Đẩy traffic về website Khi tạo ra 1 content hay. Làm thế nào để phổ biến nó cho các đối tượng KH Với 1 chiến dịch Email Marketing, sẽ giúp hướng lượng traffics đó về website của mình và cải thiện thứ hạng SEO. Ngoài ra, việc này sẽ giữ chân các đối tượng ở lại website và brand lâu hơn.Khi tạo email, link qua bài content trên website của bạn, hãy nhớ rõ rằng email đó phải chứa nút kêu gọi hành động CTA( call to action)=>Người đọc sẽ click để đến trang đích.
6. Tạo ra các chiến dịch nhanh chóng-kịp thờiMặc dù các chiến dịch marketing truyền thống thường mất cả tháng trời để chuẩn bị, tổ chức. Đã vậy bạn còn chưa chắc sẽ có bao nhiêu người chịu tham gia.Với Email Marketing, tạo ra cả 1 chiến dịch chỉ với một khoảng thời gian ngắn và bạn còn có thể đảm bảo được người sẽ thấy mail.
7. Tăng Lead Cải thiện lượng Lead với Email Marketing. Với phương pháp inbound, Email Marketing nuôi dưỡng Lead và cải thiện chỉ số CR. Ex: bạn đã bấm vào “mồi câu” (lead magnet) từ 1 trang thì bạn sẽ nhận liên tục những chuỗi email về sản phẩm của brand=>bạn sẽ tìm hiểu và book demo sản phẩm từ brand đó=>bạn từ MQL(Lead tương tác tiềm năng) thành SQL(Lead đủ điều kiện cho Sales)
8. Nắm bắt đúng người-đúng thời điểm dễ dàng Tiếp cận mọi người sẽ dễ dàng hơn nhiều vì họ luôn kiểm tra email của họ. Họ có thể kiểm tra nó bất cứ lúc nào, trên nhiều thiết bị=>cải thiện sự thành công của bất kỳ chiến dịch marketing nào. Điều này có nghĩa là bạn luôn là mối quan tâm hàng đầu của họ.
9. Tiết kiệm chi phí Marketing tiết kiệm ngân sách hơn rất nhiều. Ví dụ, bạn không cần tốn tiền thuê địa điểm, photoshoot, máy in ấn,… Vì tất cả những gì ta cần là 1 copywriter và 1 graphic artist. Đôi khi bạn chỉ cần 1 thành viên trong team để thực hiện chiến dịch Email Marketing thôi đấy.
10. Chia sẻ được nhiều giá trị hơn đến các KH. Email Marketing là một nơi tuyệt vời để nuôi dưỡng những KH trung thành vì ta có thể tặng họ những thông tin giá trị ngay cả khi KH không mua hàng. Khi liên tục cung cấp giá trị cho KH của mình, nhiều người sẽ chú ý hơn=>tạo ra ROI cao hơn.
11. PR bản thân Việc PR bản thân rất quan trọng do nó là 1 trong những cách giúp bạn tạo Sales và thu hút người mua. Các chiến dịch Email Marketing sẽ luôn là con đường giúp bạn PR bản thân, đặc biệt là với các KH đã opted-in. Bạn chỉ cần gửi email được đi kèm với các sản phẩm, lợi ích, giá trị, content và họ thật sự muốn biết về bạn vậy có phải điều này không hề gây phiền toái cho họ đúng không.
12. Làm chủ được contact list Với những nền tảng MXH thì bạn không thể làm chủ được contact list hay thậm chí tất cả status, thông tin bạn post lên. Và có thể một ngày nào đó khi nền tảng đó biến mất thì tất cả các bài post, contact list của bạn cũng bay mất. Đó là lý do vì sao bạn cần xây dựng email list. Các contact list này chính bạn sở hữu và chính bạn có thể tự do tương tác (bất kể nhà cung cấp email).

Sử dụng giải pháp NEXTIFY sẽ giúp chủ nhà hàng, cafe, spa, bán lẻ, khách sạn … dễ dàng phân loại và nắm bắt hành vi khách hàng ngay lập tức, từ đó gửi Email chăm sóc cá nhân hóa theo thời gian thực, thay cho spam. Với lợi ích thiết thực như nhận mã giảm giá lần ghé sau hay thông báo tích điểm, sản phẩm mới gắn liền với sở thích của khách hàng, tỷ lệ mở email sẽ rất cao.

Chúc các chủ doanh nghiệp thành công.

Nextify – Giải pháp chăm sóc khách hàng tự động qua WIFI

Nextify ra đời thực hiện sứ mệnh giúp chủ doanh nghiệp kết nối, gắn kết với khách hàng dựa trên nền tảng công nghệ thông minh, tăng trải nghiệm cá nhân hóa và dễ dàng sử dụng.

Từ cửa hàng bán lẻ cho đến chuỗi nhà hàng, khách sạn, Nextify giúp doanh nghiệp tạo ra kết nối thực với khách hàng, triển khai giải pháp khách hàng thân thiết hiệu quả.

Nextify cung cấp nền tảng xây dựng dữ liệu khách hàng nhanh chóng và giải pháp tự động giúp chủ doanh nghiệp gắn kết với khách hàng, chăm sóc khách hàng hiệu quả cũng như gia tăng lợi nhuận dựa trên khách hàng thân thiết.

02473 010 299

hello@nextify.co