Dữ liệu trên Online không dự đoán được kết quả sẽ đến tại điểm Offline của doanh nghiệp

Ngày nay dưới sự phát triển của thế giới số con người ta càng dành nhiều thời gian hơn cho những hoạt động trực tuyến. Trung bình một ngày mỗi người dành gần 5 giờ cho hoạt động trực tuyến. Đây là con số gấp đôi so với việc chúng ta hoạt động trực tuyến so với 10 năm trước. Nắm được lợi thế đó nhiều doanh nghiệp hiện nay đã tận dụng điều đó để đem doanh nghiệp của mình đến gần hơn với mọi người. Thay vì phương pháp quảng cáo truyền thống trước kia họ đã thay đổi, chuyển dần và hướng nhiều hơn cho quảng cáo trên các phương tiện trực tuyến kể từ khi nó xuất hiện vào giữa những năm 90. Trên thực tế, theo số liệu thống kê thì lần đầu tuên vào năm 2019, chi tiêu quảng cáo trực tuyến đã vượt lên trên và làm lu mờ chi tiêu quảng cáo truyền thống.

Quảng cáo trực tuyến là phương pháp quảng cáo hiệu quả mà bất kỳ một doanh nghiệp lớn nhỏ nào hiện nay cũng không thể phủ nhận điều đó. Tuy nhiên ngay cả khi doanh nghiệp quan tâm hơn đến quảng cáo trực tuyến hay người tiêu dùng chú tâm hơn đến sản phẩm qua phương tiện trực tuyến thì hơn 90% giao dịch bán lẻ hiện nay vẫn diễn ra trực tiếp tại các doanh nghiệp. Vì vậy đối với các doanh nghiệp bán lẻ đang sử dụng phương pháp quảng cáo trực tuyến để thu hút khách hàng đến trực tiếp tại cửa hàng thì họ thật sự đang rất cần một cách nào đó để đảm bảo được chi phí họ bỏ ra cho quảng cáo trực tuyến thực sự mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp của họ. Vì thực tế mà nói trên thị trường hiện nay tại các doanh nghiệp bán lẻ họ gần như là không hoặc rất khó khăn để biết được liệu rằng chi phí họ bỏ ra cho chiến dịch quảng cáo lần này, hay chiến lược quảng cáo lần này của họ liệu đã thật sự hiệu quả.

Hành vi trực tuyến không dự đoán kết quả tại cửa hàng

Hầu hết các quảng cáo trực tuyến hiện nay trên các phương tiện xã hội thì đều được nhắm mục tiêu đối tượng rất rộng chỉ là khoảng đối tượng mà họ ước chừng trong số đó có thể là khách hàng thực sự của họ.

 Họ dựa vào tương tác trực tuyến, lượt thích trang và nhấp chuột, để xây dựng đối tượng mục tiêu cho cho những chiến dịch quảng cáo trực tuyến của họ. Nếu doanh nghiệp của bạn có được giao dịch hoàn toàn trực tuyến thì đó không còn là vấn đề vì bạn có thể theo dõi hành trình của khách hàng từ liên hệ, tương tác ban đầu đến mua hàng. Tuy nhiên đối với các doanh nghiệp ngoại tuyến giao dịch trực tiếp tại cửa hàng, như nhà bán lẻ và nhà hàng, những tương tác này có thể gây hiểu nhầm. Và đó không phải là đối tượng mục tiêu hiệu quả nhất. Bạn có thể dễ dàng lãng phí chi phí cho những đối tượng chỉ đủ quan tâm để tương tác và dừng lại tại đó mà sẽ không ghé thăm địa điểm của. Và điều đáng nói ở đây là bạn không hề biết việc lãng phí đó nếu bạn không có một công cụ đo lường điều đó. 

Chúng tôi đã theo dõi và tìm hiểu kết quả tại cửa hàng từ hàng triệu lần hiển thị quảng cáo trực tuyến trong quý IV năm 2018. Kết quả được hiển thị trong biểu đồ bên dưới cho thấy rằng tỷ lệ chuyển đổi từ mục tiêu trực tuyến sang tương tác trực tuyến không mấy thay đổi. Xem xét nam giới dưới 35 tuổi, nhóm này đại diện cho 59% được nhắm mục tiêu  trực tuyến và có 55% thực hiện hành động tương tác trực tuyến. Nhưng cũng với nhóm này tỷ lệ chuyển đổi thành các lượt truy cập tại cửa hàng lại với tỷ lệ thấp hơn nhiều, chỉ 25% thực sự đã ghé thăm doanh nghiệp của nhà quảng cáo, tỷ lệ chuyển đổi chỉ là 0,16%. Trong khi Nam trên 35 tuổi chuyển đổi với tỷ lệ cao hơn gấp 4 lần với 0,66%.

Trên đây là một ví dụ cho thấy hành vi trực tuyến không đánh giá được hay đánh giá không đúng về kết quả ghé thăm trực tiếp tại cửa hàng. Cũng qua các nghiên cứu chúng tôi còn nhận thấy được với phân khúc càng nhỏ mà không được nhắm mục tiêu chính xác thì tỷ lệ chuyển đổi này lại càng thấp hay nói cách khác các chiến dịch của doanh nghiệp càng không hiệu quả.

Tối ưu hóa chi phí cho tập đối tượng sai

Thách thức đối với các doanh nghiệp là không có cách nào để kết nối, đo lường và so sánh số lượng đối tượng nhận được quảng cáo, chiến dịch hay thậm chí là tương tác với quảng cáo hay chiến dịch đó với số lượng ghé thăm doanh nghiệp thực tế từ những quảng cáo, chiến dịch đó. Họ đã phải tối ưu hóa chi phí quảng cáo của mình cho tập đối tượng có lần nhấp chuột hay tương tác với quảng cáo của họ, đây là cách mà họ cho là sẽ chuyển thành những lần ghé thăm trực tiếp tại cửa hàng.

Nhưng như chúng tôi đã trình bày ở trên, số lượng các tương tác nhấp chuột không đáng tin cậy để đánh giá hiệu suất.Việc sử dụng dữ liệu từ các tương tác đó cho việc tối ưu hóa cho chi phí quảng cáo thay vì những lượt truy cập trực tiếp tại cửa hàng, quản lỳ doanh nghiệp đang có bước đi sai lệch dẫn đến lãng phí cho việc nhắm mục tiêu và chiến lược quảng cáo sáng tạo.

Cần tập trung chi tiêu cho các phân khúc , tập khách hàng có thể mang lại hiệu suất cao hơn dựa trên hồ sơ thông tin khách hàng thực tế đến tại cửa hàng của bạn. Điều này có thể dẫn đến sự gia tăng đáng kể số lượt ghé thăm của khách hàng của bạn với cùng một ngân sách quảng cáo. Bởi lẽ chiến dịch quảng cáo của bạn sẽ được mang đến với những người có khả năng sử dụng sản phẩm của bạn cao hơn. Ngoài ra, dựa vào thông tin khách hàng tại của hàng bạn thu thập được cũng rút ra được được điểm chúng của khách hàng của bạn, hay nhu cầu thị hiếu của họ từ đó bạn có thể nhắm mục tiêu tương đồng một cách hiệu quả hơn. Nắm được hiệu suất hiệu quả của của chiến dịch quảng cáo, các chiến dịch chắm sóc hay nắm được chi phí dành cho trực tuyến đã dành vào những việc gì và đã thực sự hiệu quả hay chưa đóng vai trò cực kì quan trọng trong việc thực hiện các chiến dịch tiếp theo. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu và lợi nhuận của doanh nghiệp.

Đo lường cho thành công thực sự

Kết nối quảng cáo trực tuyến với kết quả ngoại tuyến là điều cần thiết đối với các doanh nghiệp tuy nhiên điều này vẫn còn là vấn đề khó khăn với họ hiện nay. Nó không dễ dàng để chủ doanh nghiệp thấy được khách hàng thực sự đến với doanh nghiệp của họ liệu có bao nhiêu phần trăm do tác động của các chương trình trực tuyến. Các phương pháp phổ biến nhất là nghiên cứu bảng khảo sát và dữ liệu vị trí GPS. Nghiên cứu của hội thảo, dựa trên các khảo sát người tiêu dùng hỏi người trả lời về hành vi gần đây, là định hướng tốt nhất. Các phương pháp dựa trên dữ liệu GPS có thể hiệu quả, nhưng đòi hỏi quy mô, chi phí và thời gian đáng kể khiến chúng không thực tế đối với hầu hết các doanh nghiệp đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Biết được khó khăn của các doanh nghiệp đang gặp phải Nextify với sứ mệnh mang lại thành công cho cá doanh nghiệp đã đưa ra giải pháp giúp các doanh nghiệp có thể giải quyết vấn đề này một cách hiệu quả. Thay vì việc trước đây các doanh nghiệp nhắm mục tiêu không chính xác cho các chiến dịch trực tuyến của mình dẫn đến việc đem lại hiệu quả cực kì thấp và lãng phí nguồn chi phí thì giờ đây họ đã có thể nhắm mục tiêu chính xác cho các chiến dịch nhờ có được dữ liệu thông tin thực, chính xác của khách hàng. Thông tin khách hàng được thu thập bằng chính hàng động truy cập Wifi của khách hàn tại địa điểm của bạn đảm bảo tính đầy đủ và xác thực. Với nguồn dữ liệu bổ ích này bạn có thể sử dụng để nhắm mục tiêu cho các chiến dịch quảng cáo, chiến dịch chăm sóc tự động,… để mang lại nguồn khách hàng ghé thăm trực tiếp cực kì hiệu quả. Ngoài ra với việc ừng dụng thông minh tự động nhận diện, giải pháp của chúng tôi có thể giúp bạn nhận biết được khách hàng nào là khách hàng quay lại sau khi nhận được thông điệp từ các chiến dịch của bạn. Từ đó, chúng tôi giúp doanh nghiệp của bạn có thể tính được tỷ lệ quay lại nhà hàng củ khách hàng sau khi nhận được thông điệp hay nói cách khác là tính được hiệu quả của các chiến dịch của bạn. Đó chính là mấu chốt để thay đổi hay phát huy các chiến lược tiếp theo để thực sự mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp. Điều mà trước đây các doanh nghiệp chưa làm được hoặc gặp rất nhiều khó khăn. Đặc biệt hơn hướng tới thành công cho tất cả các doanh nghiệp sản phẩm giải pháp của Nextify được tạo ra tối đa các tính năng nhưng lại được tối ưu về giá cả, do đó sản phẩm của chúng tôi phù hợp với mọi doanh nghiệp kể cả các doanh nghiệp vừa và nhỏ.