CRM Khách hàng thành công Marketing Tin tức và sự kiện

Thủ thuật giúp nhà hàng và cafe/bar/pub và khách sạn vượt bão “Covid 19”

Cơn bão dịch Covid-19 tràn qua khiến chúng ta đang sống với trải nghiệm chưa từng có trước đây. Các doanh nghiệp và người tiêu dùng đang phải thích nghi hàng ngày với đại dịch, mọi giao dịch bị dừng lại, nền kinh tế ngưng trệ, và tất nhiên, ảnh hưởng lớn nhất và đầu tiên chính là các địa điểm ăn uống, nhà hàng, cafe, bar, pub và khách sạn.

Thích nghi và sống sót, tìm cách sinh tồn cho doanh nghiệp qua đại dịch là ưu tiên hàng đầu của mọi doanh chủ, và tất nhiên với cả các khách hàng của Nextify. May thay các khách hàng của chúng tôi đã luôn có những cách sáng tạo để cố gắng vượt qua khoảng thời gian khó khăn này, trong bài viết này, chúng tôi sẽ tổng hợp lại một số phương pháp các khách hàng nhà hàng, cafe của Nextify đang thực hiện cũng như các phương án được chia sẻ trên cộng đồng doanh chủ thời gian qua.

1. Thông báo thay đổi tới khách hàng

Corona virus đang phát triển nhanh chóng, tình hình thay đổi mỗi ngày, vì vậy buộc các doanh nghiệp cũng phải nhanh chóng đáp ứng và thích nghi. Điều đầu tiên và ngay lập tức các doanh nghiệp địa điểm cần làm là giữ liên lạc với khách hàng, thông báo và cập nhật cho khách hàng của bạn về những gì bạn đang làm để thích nghi với tình hình.

Làm thế nào để bạn giữ an toàn cho khách hàng? Nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là các địa điểm ăn uống, đang áp dụng các biện pháp an toàn mới để ngăn chặn sự lây lan của virus. Đây là cách chuỗi nhà hàng Bò Tơ Quán Mộc đã thực hiện:

Cập nhật thay đổi giờ hoạt động, địa điểm nào đã tạm dừng? Hãy chắc chắn rằng khách hàng biết về việc bạn có thể phải đóng cửa sớm hơn thường lệ, hoặc tạm dừng một vài cơ sở trong chuỗi.

Bạn có cách nào khác để phục vụ khách hàng không? Rất nhiều khách hàng của Nextify đã chuyển sang phục vụ mang về hoặc ship tận nơi, sử dụng Website, Facebook, Zalo, liên kết với Grab, Goviet hay Now để tăng đơn hàng mang về.

Cùng với các kênh trên, Nextify là cách tốt để bạn tiếp tục kết nối với khách hàng, và tăng số lượng đặt hàng từ xa qua Email, và SMS. Bạn muốn cập nhật tới khách hàng và tăng đặt hàng từ xa qua dữ liệu khách hàng đã có từ Nextify Wifi, liên hệ ngay hotline chúng tôi để được hướng dẫn.

2. Dưới đây là các bước cần làm ngay để có doanh thu và vượt qua mùa dịch:

– Tham gia phong trào Chủ nhà tốt bụng, hãy tìm cách đàm phán để giảm giá hoặc được miễn giảm chi phí thuê mặt bằng.

– Nếu có thể hãy tạm dừng các cơ sở và giữ lại 1 địa điểm làm Online Delivery.

– Xây dựng ngay các sản phẩm dạng combo, hoặc có thể đơn giản để ship hoặc mang về. Nghiên cứu ngay sản phẩm mới để tăng khách hàng.

– Đây là lúc dữ liệu khách hàng phát huy sức mạnh, doanh nghiệp nào có dữ liệu khách hàng, hãy ngay lập tức kết nối lại với họ qua SMS, Email, Facebook, và Zalo. Ví dụ như, với Nextify CRM bạn có thể phân chia tập khách hàng như sau:

                -> Lọc khách hàng đã 90 ngày chưa quay lại, gửi tặng họ một Voucher, Coupon để đặt mua qua SMS, Website, Facebook, Zalo.

               -> Lọc khách hàng  đến trên 3 lần: Tặng họ một phần ăn miễn phí nếu đặt cùng lúc 2 phần.

               -> Lọc khách hàng sinh nhật trong tháng để chúc mừng và tặng quà cho họ khi đặt hàng của bạn.

– Bạn có Zalo OA, Facebook Fanpage? Hãy tăng lượt folllow và like Fanpage bằng cách gửi Email, SMS mời khách hàng follow để nhận quà và thông điệp mới nhất, cũng như chia sẻ bí kíp thích nghi mùa dịch cho khách hàng.

– Giờ là thời điểm để tăng cường hiện diện Online, hãy tạo ngay các quảng cáo trên Facebook, Zalo từ tập khách hàng bạn đang có, quảng cáo tới tập khách hàng giống với khách hàng của bạn, để tối ưu chi phí và tăng hiệu quả. Trên Nextify CRM, bạn đơn giản chỉ cần chọn Xuất file khách hàng dành cho quảng cáo, sau đó upload file này lên Quản lý quảng cáo của Facebook, và Zalo.

Gọi điện cho khách hàng thân thiết ngay từ Nextify CRM. Kích hoạt ứng dụng gọi điện để trao đổi trực tiếp về mọi thay đổi và nhắc họ đừng quên gọi đồ của nhà hàng bạn.

– Mọi người đều đang làm việc tại nhà, và từ xa. Đây là thời điểm tạo một trò chơi trên Fanpage, Chatbot, ví dụ mời họ chơi vòng quay may mắn để nhận mã giảm giá. Chiến dịch này sẽ giúp Viral thương hiệu của bạn ngay lập tức.

– Đăng ký dịch vụ Grab, Now hay GoViet. Nếu bạn muốn giảm chi phí phải trả trên mỗi đơn hàng cho dịch vụ bên thứ 3, đây là lúc để tạo 1 Website, hay tích hợp dịch vụ đặt món riêng cho mình. Một giải pháp miễn phí và rất tốt là Gloria Food tại https://www.gloriafood.com/. Bạn đơn giản chỉ cần đăng ký và tích hợp nút Đặt Món trên Facebook, Landing Page đã có để có hệ thống đặt món riêng của nhà hàng và hoàn toàn miễn phí.

Triển khai chương trình bán Voucher Online trên các nền tảng như Tiki. Với cách này bạn sẽ có dòng tiền khách mua Voucher ngay lập tức để vượt qua thời dịch trước khi họ quay lại địa điểm.

Trên đây là một vài cách khách hàng của Nextify đã áp dụng thời gian qua, tất nhiên, mỗi doanh nghiệp sẽ có một cách khác nhau, và tình hình khác nhau, tuy nhiên mục đích cuối cùng là phải giữ được Thương Hiệu – có Doanh Thu – và Sống Sót để  Bùng Nổ khi dịch Covid chấm dứt.

Hãy tự tin và tiếp tục lạc quan làm những điều đúng đắn, bạn sẽ thành công, và đừng quên Team Nextify luôn ở cạnh hỗ trợ bạn. Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được tư vấn, hỗ trợ cần thiết.

Nextify – Giải pháp chăm sóc khách hàng tự động qua WIFI

Nextify ra đời thực hiện sứ mệnh giúp chủ doanh nghiệp kết nối, gắn kết với khách hàng dựa trên nền tảng công nghệ thông minh, tăng trải nghiệm cá nhân hóa và dễ dàng sử dụng.

Từ cửa hàng bán lẻ cho đến chuỗi nhà hàng, khách sạn, Nextify giúp doanh nghiệp tạo ra kết nối thực với khách hàng, triển khai giải pháp khách hàng thân thiết hiệu quả.

Nextify cung cấp nền tảng xây dựng dữ liệu khách hàng nhanh chóng và giải pháp tự động giúp chủ doanh nghiệp gắn kết với khách hàng, chăm sóc khách hàng hiệu quả cũng như gia tăng lợi nhuận dựa trên khách hàng thân thiết.

02473 010 299

Website: http://nextify.co

Similar Posts