Coffee CRM Khách hàng thân thiết Marketing Nhà hàng

Tăng thêm sức mạnh cho nhà hàng/cafe với WIFI Marketing

Làm thế nào để  các nhà hàng, quán bar và nhà bán lẻ tăng doanh số bằng cách kết nối hành vi trong thế giới thực với trải nghiệm trực tuyến? Dưới đây chúng ta cùng nhau tìm hiểu điều đó nhé.

Biến WiFi của khách thành một công cụ thu hút khách hàng

Hiện nay có khoảng 7,1 tỷ người trên Trái Đất. Ước tính vào năm 2020 có khoảng hơn  năm tỷ trong số họ sẽ sở hữu điện thoại di động. Trên thực tế thì số điện thoại di động trên thế giới thì còn lớn hơn số người. Tất cả những người sử dụng điện thoại di động thì hầu hết luôn tìm kiếm tín hiệu Wifi khi đến bất kỳ đâu. Ngoài điện thoại di động thì những người sử dụng máy tính xách tay hay thiết bị truy cập online nào thì cũng luôn tìm kiếm điều đó- Wifi FREE.

Để phục vụ việc tìm kiếm đó, hiện có hơn 1,8 triệu điểm truy cập WiFi thương mại ở Bắc Mỹ. Mỗi năm càng có nhiều người đến với doanh nghiệp vì các doanh nghiệp cung cấp WiFi có khả năng thu hút khách hàng trung thành, những người sẽ chi nhiều tiền hơn. Số liệu thống kê khách hàng đến với doanh nghiệp cung cấp WiFi khách Free là hấp dẫn.

Tại thị trường Việt Nam hiện nay thì cũng đang có hàng nghìn điểm truy cập Wifi thương mại. Tuy nhiên đó chưa phải là con số lớn so với số doanh nghiệp kinh doanh thương mại hiện nay tại Việt Nam.Bởi lẽ nhiều doanh nghiệp họ chưa hiểu biết và nắm rõ được những điều kì diệu mà Wifi thương mại mang lại. Chính vì thế bài viết này giúp doanh nghiệp thấy rõ được vấn đề trên cũng như để giải thích vì sao các doanh nghiệp cần sự hỗ trợ của Wifi Marketing.

Có tới 62% doanh nghiệp đã báo cáo khách hàng dành nhiều thời gian hơn tại địa điểm của họ nếu WiFi được cung cấp. Và mọi người không chỉ đến để truy cập Wifi . Các nghiên cứu tương tự cho thấy khoảng 50% khách hàng chi tiêu nhiều hơn trong mỗi lần truy cập khi có sẵn WiFi. Tuy nhiên, đó chỉ là một phần nhỏ trong những gì WiFi khách có thể mang lại cho các doanh nghiệp, nó còn là một công cụ hỗ trợ mạnh mẽ cho các chiến lược tiếp thị của doanh nghiệp.

Đầu tiên cùng đi tìm hiểu Wifi Marketing là gì?

Một trong những thách thức lớn nhất mà các doanh nghiệp bán lẻ phải đối mặt là kết nối tiếp thị trực tuyến, họ bỏ ra một phần ngân sách rất lớn cho chi phí quảng cáo online để tiếp cận và thu hút khách đến với doanh nghiệp offline. Wifi Marketing giải quyết vấn đề này một cách hiệu quả.

Khi khách hàng đến đăng nhập vào Wifi, Wifi Marketing sẽ biến các điểm truy cập WiFi miễn phí thành một nền tảng tiếp thị tự động theo dõi lượt truy cập của khách hàng, xây dựng hồ sơ thông tin khách hàng phong phú, nhắm mục tiêu giao tiếp, chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn, đầu tư quảng cáo chính xác hơn. Ngoài ra, Wifi Marketing có thể cung cấp số liệu đo lường chính xác  mà nhiều doanh nghiệp cần để chứng minh chi tiêu tiếp thị trực tuyến của họ là đáng để đầu tư.

Bằng cách theo dõi hành vi của khách hàng, nền tảng Wifi Marketing cho phép doanh nghiệp thấy được tỷ lệ khách hàng quay lại nhà hàng nhờ các thông điệp từ các chiến dịch của doanh nghiệp hay tỷ lệ khách hàng xem được quảng cáo trực tuyến mà ghé thăm doanh nghiệp.

Wifi Marketing hoạt động như thế nào?

Wifi Marketing sử dụng một điểm truy cập miễn phí để tự động ghi lại các lượt truy cập của khách hàng và xây dựng cơ sở dữ liệu phong phú. Từ đó doanh nghiệp có được một bức tranh đầy đủ hơn về khách hàng của họ là ai, và sử dụng thông tin này để thu hút họ bằng cách liên lạc, chăm sóc phù hợp và kịp thời hơn.

Khi khách hàng đăng nhập vào mạng, khách hàng sẽ thấy ngay được trang chào Wifi đã được chủ doanh nghiệp tạo sẵn mời khách hàng chia sẻ thông tin hồ sơ cá nhân để đổi lấy quyền truy cập.Khi họ đồng ý và chia sẻ thông tin với các điều khoản dịch vụ, hệ thống Wifi Marketing sẽ liên kết thông tin liên hệ với thiết bị của họ. Mỗi thiết bị có một địa chỉ điều khiển truy cập phương tiện (MAC) duy nhất. Nó cho phép bộ định tuyến WiFi xác định thiết bị cụ thể đó bất cứ khi nào nó kết nối và bằng tiện ích mở rộng, bất cứ khi nào khách hàng quay lại.

Trên chiến trường thì cần hiểu rõ, biết được càng nhiều thông tin kẻ địch thì tỷ lệ chiến thắng của ta càng cao, trong thương trường cũng thế nhưng ở đây không phải là kẻ thù mà là khách hàng ta cũng cần phải thực sự thấu hiểu khách hàng thì mới thu hút được họ đến với doanh nghiệp. Đó là lý do Wifi Marketing là một công cụ tiếp thị mạnh mẽ như vậy bởi vì nó giúp doanh nghiệp giao tiếp, chăm sóc khách hàng dựa trên thông tin hồ sơ khách hàng thực và hành vi truy cập của họ và còn giúp daonh nghiệp thực sự hiểu được khách hàng của mình.

Tin nhắn đa kênh có thể được nhắm mục tiêu dựa trên bất kỳ sự kết hợp nào: để tiếp cận khách mới sau lần truy cập đầu tiên của họ, gửi tin nhắn cá nhân cho sinh nhật hoặc kỷ niệm, nhận ra lòng trung thành của họ sau một số lượt truy cập nhất định hoặc mời họ quay lại nếu họ đã không ghé thăm doanh nghiệp trong một thời gian. Tin nhắn có thể được tạo trước và được gửi tự động để đáp ứng các lượt truy cập của khách hoặc tạo chiến dịch nhắm mục tiêu gửi thông điệp đến một nhóm cụ thể và được gửi theo từng đợt.

Với các lượt truy cập WiFi, doanh nghiệp có thể kết nối hiệu quả với khách hàng tại địa điểm. Họ có thể đo lường số lượng khách hàng trả lời tin nhắn của họ, không chỉ về tỷ lệ mở và số lần nhấp, mà cả những người thực sự ghé thăm doanh nghiệp nhờ những thông điệp từ tin nhắn đó.

Wifi Marketing làm tăng lòng trung thành của khách hàng

Chi phí để có một khách hàng mới đắt gấp 3 lần chi phí lôi kéo và giữ chân một khách hàng cũ. Chính vì thế việc biến khách hàng của mình trở thành khách hàng trung thành là điều mà bất cứ một doanh nghiệp nào cũng mong muốn. Tuy nhiên việc thu hút khách hàng quay trở lại là một thách thức. Wifi Marketing đã và đang góp phần làm cho điều này trở nên dễ dàng hơn.

  • Việc cung cấp WiFi Free cho khách hàng đã là một gợi ý có thể giúp đưa họ trở lại.
  • Khi khách hàng kết nối với điểm phát sóng của bạn, họ cung cấp thông tin liên hệ.
  • Sau đó, bạn có thể nhắn tin cho khách hàng kèm theo những ưu đãi, giảm giá đặc biệt. Điều này rất dễ dàng đem lại khách hàng quay trở lại cho bạn.
  • Tin nhắn có thể được kích hoạt gửi tự động ngay khi khách hàng truy cập.
  • Ngoài ra thì tin nhắn chiến dịch còn được cá nhân hóa theo từng tập khách hàng giúp doanh nghiệp xây dựng lòng trung thành của khách hàng một cách hiệu quả và có thể tăng lượt ghé thăm trở lại gấp 3 lần.

Wifi Marketing giúp các chương trình khác như thế nào?

Wifi Marketing có thể giúp làm cho các công nghệ và chương trình tiếp thị khác hiệu quả hơn. Không có chương trình nào có thể thu thập được thông tin của 100% khách hàng đến với doanh nghiệp. Nhưng với Nextify,Wifi Marketing có thể giúp doanh nghiệp thu thập được hầu hết thông tin của khách hàng bởi lẽ hành vi truy cập Wifi là điều tất yếu của mỗi người khi đến một địa điểm nào đó mà có tín hiệu Wifi miễn phí.

Ví dụ: Một nhóm khách hàng trung bình ghé thăm một nhà hàng bình thường bao gồm hơn ba người, nhưng chỉ một trong số họ thanh toán hóa đơn. Như vậy hệ thống POS chỉ ghi lại được thông tin của người đứng ra thanh toán.

Tích hợp POS:

Hệ thống điểm bán hàng (POS) giúp hỗ trợ việc thanh toán trở nên nhanh chóng và chính xác hơn, theo dõi hàng tồn kho và tạo báo cáo bán hàng. Kết hợp thông tin bán hàng có giá trị từ hệ thống POS với dữ liệu khách hàng từ Wifi Marketing có thể đem lại cho doanh nghiệp thông tin về khách hàng một cách đầy đủ nhất và mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Tham khảo phần tích hợp Pos và Wifi Marketing.

Khách hàng thân thiết:

Chương trình khách hàng thân thiết là một hình thức Marketing hiệu quả của các doanh nghiệp trong nhiều năm vừa qua. Các doanh nghiệp có thể thúc đẩy việc ghé thăm của khách hàng cũng như việc biến họ trở thành khách hàng trung thành nhờ việc đăng ký là khách hàng thân thiết của khách hàng. Có rất nhiều hình thức đăng ký thành viên thân thiết tại các doanh nghiệp hiện nay như: thẻ cứng, app thành viên. Tuy nhiên các chương trình khách hàng thân thiết tại các doanh nghiệp hiện nay vẫn chưa thu hút được khách hàng bởi lẽ các doanh nghiệp cho biết tỉ lệ đăng kí khách hàng thân thiết tại doanh nghiệp của họ hiện vẫn đang ở con số thấp. Để đưa mọi người vào các chương trình này, họ cần phải biết về chúng và có một cách thuận tiện để đăng ký. Với Nextify,Wifi Marketing cho phép bạn quảng bá các chương trình khách hàng thân thiết thông qua màn hình trang chào ngay khi lần đầu tiên khách hàng đến với doanh nghiệp và cũng có thể nhắm mục tiêu cụ thể đến những khách hàng trung thành nhất với các ưu đãi qua các chiến dịch chăm sóc tự động.

Vòng quay may mắn:

Ngoài việc có thể giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng đăng ký thành viên qua hệ thống trang chào phong phú Nextify còn có thể kết hợp vòng quay may mắn lên hệ thống trang chào. Khi khách hàng đến truy cập vào Wifi sẽ hiển thị ra vòng quay may mắn. Sau khi khách hàng chơi game xong thì sẽ hiển thị trang đăng kí thông tin để nhận quà. Với hình thức này sẽ giúp doanh nghiệp không chỉ lấy được thông tin khách hàng một cách dễ dàng mà còn mang lại ấn tượng tốt cho khách hàng về doanh nghiệp.

Thế để chạy Wifi Marketing thì bạn cần gì để bắt đầu?

Phần cứng:

Trước hết là phần cứng. Các nền tảng Wifi Marketing tương thích với một loạt các bộ định tuyến không dây. Nếu một doanh nghiệp đã đầu tư vào mạng WiFi khách, thì rất có thể nó đã tương thích với các dịch vụ Wifi Marketing phổ biến. Nếu có nhu cầu về phần cứng mới, Nextify  luôn sẵn sàng cung cấp các thiết bị phần cứng và dịch vụ lắp đặt với giá thấp hơn thị trường và đảm bảo hiệu quả tích hợp.

Phần mềm:

Khi đánh giá các giải pháp Wifi Marketing, điều quan trọng là phải hiểu doanh nghiệp của bạn đang cần gì, đã có gì và những tính năng của giải pháp đó có thật sự phù hợp với bạn. Nextify ra đời với mong muốn giúp các chủ doanh nghiệp địa điểm xây dựng danh sách khách hàng đã đến địa điểm, tự động hóa marketing và chăm sóc khách hàng thân thiết, tăng thêm khách hàng mới, và đo lường hiệu quả dựa trên khách hàng thực. Để từ đó giúp doanh nghiệp kết nối với khách hàng của họ, tăng doanh thu và kinh doanh thành công. Hơn nữa Nextify cung cấp giải pháp Marketing với nhiều tính năng phù hợp với nhiều ngành hàng giúp các doanh nghiệp có thể khai thác giải pháp một cách hiệu quả nhất.

Sự quản lý:

Giống như bất kỳ công nghệ nào, khi sử dụng nó bạn luôn mong muốn được tận dụng nó mà tối ưu được nguồn nhân lực. Một trong những lợi ích tuyệt vời của Wifi Marketing là giúp doanh nghiệp có thể tự động hóa nhiều tác vụ  mà đòi hỏi phải có nguồn nhân sự dồi dào trước đó, như thu thập danh sách khách hàng hay chạy các chiến dịch chăm sóc và quảng cáo. Tuy nhiên để có một kết quả tốt nhất tì những thiết lập ban đầu đóng vai trò rất quan trọng. Chính vì thế khi sử dụng giải pháp này doanh nghiệp cũng cần sắp xếp bộ phận nhân sự quản lý phần mềm phù hợp.

Wifi Marketing giúp doanh nghiệp thay đổi hoàn toàn so với các phương pháp truyền thống

Wifi Marketing giúp doanh nghiệp nhận biết khách hàng của mình tốt hơn và tăng doanh số bằng cách kết nối hành vi trong thế giới thực với trải nghiệm trực tuyến. Nó cho phép bạn tự động theo dõi lượt truy cập của khách hàng, xây dựng hồ sơ khách hàng phong phú, chăm sóc khách hàng chính xác hơn và đo lường trực tiếp tác động của các chăm sóc đó tại cửa hàng.

  • So với các phương pháp thu thập dữ liệu ngoại tuyến truyền thống, các doanh nghiệp sử dụng Wifi Marketing có thể thu thập gấp 5 lần số lượng danh sách khách hàng.
  • Khách hàng tham gia các chương trình Wifi Marketing thường xuyên ghé thăm gấp 3 lần.
  • Khách hàng có kết nối với một doanh nghiệp có nhiều khả năng vẫn trung thành gấp 5 lần.
  • Liên hệ với những khách hàng chưa quay lại giúp doanh nghiệp giành lại gấp đôi số lần quay lại.

Những lợi ích của Wifi Marketing là gì?

Thu thập thông tin khách hàng và thu hút đăng ký thành viên thân thiết

Có sự góp mặt của Wifi Marketing việc thu thập thông tin khách hàng tại các doanh nghiệp trở nên dễ dàng. Việc mời gọi khách hàng đăng ký thành viên cũng không còn phức tạp và tốn nhân lực nữa nhưng lại cực kì hiệu quả. Không chỉ doanh nghiệp mà ngay cả khách hàng cũng cảm thấy cực kì thoải mái và sẵn sàng cung cấp thông tin cũng như đăng ký thành viên. So với các phương pháp truyền thống trước đây, nền tảng Wifi Marketing xây dựng danh sách khách hàng nhanh hơn gấp 5 lần.

Nhắm mục tiêu chính xác cho các chiến dịch chăm sóc, quảng cáo:

Một trong những lợi ích lớn mà Wifi Marketing mang lại nữa đó là cho phép doanh nghiệp xây dựng các phân khúc khách hàng hữu ích theo các thông tin, đặc điểm hồ sơ và hành vi truy cập của khách hàng. Từ những tập khách hàng được phân khúc rõ ràng giúp doanh nghiệp kết nối dữ liệu của các tập khách hàng đó với các chiến dịch chăm sóc tự động và các chiến dịch quảng cáo. Làm cho  các chiến dịch đó đạt hiệu quả cao, giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí.

Tự động hóa tiếp thị:

Tin nhắn đa kênh có thể được thiết lập và gửi tự động sau mỗi lần khách hàng ghé thăm. Điều này đặc biệt hữu ích cho các doanh nghiệp cho việc chăm sóc khách hàng mà lại hoàn toàn tối ưu nhân sự. Giúp doanh nghiệp luôn gần gũi với khách hàng. Nó còn cho phép các tin nhắn được gửi dưới dậng các chiến dịch. Tức là khi được kích hoạt tin nhắn sẽ tự động được gửi đến một tập khách hàng chọn sẵn dựa theo các sự kiện cụ thể hoặc hành vi truy cập.

Ví dụ: Khi được thiết lập và kích hoạt chiến dịch “ Chúc mừng sinh nhật” hệ thống sẽ tự động gửi tin nhắn chúc mừng đến khách hàng mỗi khi đến sinh nhật của họ và đương nhiên là với điều kiện doanh nghiệp đã có thông tin về ngày sinh của khách hàng trước đó.

Kết quả thời gian thực:

Wifi Marketing kết nối các chương trình chiến dịch với kết quả tại doanh nghiệp. Nó có thể cho thấy có bao nhiêu khách hàng ghé thăm doanh nghiệp qua việc thấy được thông điệp từ các chiến dịch Email, SMS hay thậm chí là các chiến dịch quảng cáo. Thông tin này là vô giá đối với các doanh nghiệp muốn biết lợi nhuận từ chi tiêu tiếp thị của họ. Và để họ thấy được chiến dịch đó đã thật sự hiệu quả hay chưa.

Quản lý danh tiếng qua đánh giá trực tuyến:

Giữ xếp hạng cao trên các trang web đánh giá là vô cùng quan trọng. Có đến 90% người tiêu dùng đọc các đánh giá trực tuyến trước khi ghé thăm một doanh nghiệp. Và đương nhiên là họ sẽ chỉ ghé thăm khi thấy đánh giá tốt: 49% người tiêu dùng cần ít nhất một đánh giá bốn sao trước khi họ lựa chọn ghé thăm một doanh nghiệp.

Wifi Marketing có thể giúp doanh nghiệp đồng hành cùng trải nghiệm của khách hàng và hành động theo cách kịp thời hơn so với thẻ nhận xét truyền thống. Bằng cách sử dụng các lượt truy cập của khách để gửi lời mời góp ý phản hồi, doanh nghiệp có thể biết và giải quyết các vấn đề khách hàng gặp phải trong khi họ vẫn còn tại chỗ và trả lời các vấn đề trước khi họ đưa ra các đánh giá tiêu cực.

Nextify – Giải pháp chăm sóc khách hàng tự động qua WIFI

Nextify ra đời thực hiện sứ mệnh giúp chủ doanh nghiệp kết nối, gắn kết với khách hàng dựa trên nền tảng công nghệ thông minh, tăng trải nghiệm cá nhân hóa và dễ dàng sử dụng.

Từ cửa hàng bán lẻ cho đến chuỗi nhà hàng, khách sạn, Nextify giúp doanh nghiệp tạo ra kết nối thực với khách hàng, triển khai giải pháp khách hàng thân thiết hiệu quả.

Nextify cung cấp nền tảng xây dựng dữ liệu khách hàng nhanh chóng và giải pháp tự động giúp chủ doanh nghiệp gắn kết với khách hàng, chăm sóc khách hàng hiệu quả cũng như gia tăng lợi nhuận dựa trên khách hàng thân thiết.

Bắt đầu sử dụng WiFi để mang lại nhiều khách hàng hơn bằng cách truy cập Nextify.co

Similar Posts