CRM Marketing POS WIFI

POS Marketing: Cách tận dụng dữ liệu từ POS để giữ chân khách hàng

Các chủ nhà hàng, doanh nghiệp luôn tìm mọi cách giữ chân, lôi kéo sự trở lại của khách hàng. Từ việc bỏ ra một số tiền lớn cho quảng cáo marketing đến việc chi tiêu lớn cho đào tạo nhân lực để cải thiện dịch vụ. Nhưng dường như các doanh nghiệp đặc biệt là các doanh nghiệp địa điểm vẫn chưa tìm được cho mình hướng đi hiệu quả. Bởi theo thống kê hiện nay thì vẫn đang có đến 70% khách hàng không quay lại sau lần đầu ghé thăm doanh nghiệp.

Câu hỏi đặt ra đối với các nhà lãnh đạo: Làm sao để có được phương pháp Marketing với chi phí phù hợp nhưng hiệu quả? Bài viết này đưa ra giải pháp cho chủ doanh nghiệp tận dụng chính cơ sở mà doanh nghiệp đang có sẵn tạo ra một chiến lược Marketing hiệu quả. Đó chính là POS Marketing.

POS là gì?

POS- Point of Sale thường được biết đến là quầy tính tiền, nơi quản lý hoạt động bán hàng,quản lý kho hàng,…

Ngày nay khi công nghệ ngày càng phát triển đòi hỏi mọi thứ cần có những cải tiến, nâng cấp về chức năng dịch vụ. Theo đó hệ thống POS cũng ngày càng được các nhà phát triển nâng cấp nhiều tính năng thông minh và hoạt động hiệu quả hơn trước rất nhiều. Một trong những tính năng được nâng cấp đem lại giá trị to lớn cho các doanh nghiệp đó chính là thu thập dữ liệu.

POS Marketing là gì?

Là hình thức tiếp thị dựa trên hệ thống POS của doanh nghiệp.

Ở đây chúng tôi muốn nói đến cách sử dụng nguồn dữ liệu mà hệ thống POS đem lại. Dữ liệu là nguồn thông tin đáng giá đối với mỗi doanh nghiệp bởi lẽ nó giúp nhà lãnh đạo đưa ra những chiến lược dựa trên con số thực tế chứ không  chỉ dựa trên tầm nhìn trong tưởng tượng của họ. Ở đây chúng tôi không phủ nhận tài năng của các nhà lãnh đạo, tuy nhiên những quyết định dựa trên dữ liệu thực tế rõ ràng sẽ đảm bảo được tính hiệu quả và giảm thiểu rủi ro.

Cách để sử dụng nguồn dữ liệu từ hệ thống POS để giữ chân khách hàng tại doanh nghiệp của bạn ( POS Marketing)

Sử dụng báo cáo điểm bán để theo dõi và cải thiện dịch vụ

Đối với ngành công nghiệp nhà hàng thì chất lượng dịch vụ đóng vai trò cực kì quan trọng trong việc phát triển kinh doanh – tăng danh sách khách hàng mới, giữ chân khách hàng cũ.

Nhưng làm thế nào để quản lý hay nhà lãnh đạo luôn cập nhật và nắm bắt được mọi thông tin về dịch vụ một cách kịp thời và chính xác nhất. Điều này được thống kê qua hệ thống bác cáo mà hệ thống máy POS đem lại:

Báo cáo doanh thu theo giờ

Báo cáo doanh thu theo giờ cho thấy tổng doanh thu theo giờ cụ thể trong ngày.

Tại sao báo cáo doanh thu theo giờ cần thiết?

Từ việc thấy được doanh thu theo từng giờ doanh nghiệp sẽ thấy ước lượng được khối lượng công việc cho từng giờ để sắp xếp nhân sự phù hợp cũng như chuẩn bị mọi thứ cân đối.

Báo cáo doanh thu theo ngày

Báo cáo doanh thu theo ngày sẽ cho thấy được tổng doanh thu theo từng ngày trong tuần.

Thế tại sao cần báo cáo doanh thu theo ngày khi đã có báo cáo theo giờ?

Báo cáo doanh thu theo ngày cũng có mục đích như báo cáo doanh thu theo giờ là giúp cho doanh nghiệp sắp xếp và chuẩn bị sao cho phù hợp theo từng ngày trong tuần. Ngoài ra khi có báo cáo theo ngày doanh nghiệp sẽ thấy được ngày nào trong tuần đang có doanh thu không cao hay không ổn định để có chiến dịch khuyến mãi hay mời gọi khách hàng đến với cửa hàng cho ngày đó để vừa để tăng doanh thu cửa hàng vừa để tối ưu mọi chi phí trong từng ngày.

Ngoài báo cáo theo ngày doanh nghiệp cũng có thể thấy được báo cáo theo khoảng thời gian mà doanh nghiệp lựa chọn: theo tuần, theo tháng, theo năm,… Từ đó thì quản lý hay nhà lãnh đạo sẽ có được cái nhìn tổng quát nhất về doanh nghiệp của mình.

Báo cáo theo sản phẩm

Báo cáo theo sản phẩm cho thấy lượt bán theo từng sản phẩm theo thời gian lựa chọn.

Báo cáo doanh thu theo sản phẩm có cần thiết?

Khi biết được sản phẩm đang bán chạy doanh nghiệp sẽ biết được thị hiếu khách hàng của họ đang  hướng đến sản phẩm từ đó tập trung cho sản phẩm đó. Ngoài ra đối với những sản phẩm chưa được ưa chuộng, doanh nghiệp cần tìm hiểu nguyên nhân nếu không phải do nhu cầu của khách hàng mà do chất lượng sản phẩm chưa tốt thì sẽ cải thiện sản phẩm để trong tương lai tất cả sản phẩm của doanh nghiệp đều được tối ưu doanh số.

Tạo chương trình khách hàng thân thiết để khuyến khích tăng lượt ghé thăm của khách hàng

Chương trình khách hàng thân thiết là cách hữu ích và đảm bảo được việc ghé lại doanh nghiệp của khách hàng một cách thường xuyên.

Việc tạo chương tình khách hàng thân thiết được cho là chắc chắn hiệu quả bởi lẽ nó thường đi kèm theo mã khuyến mãi hay quà tặng đến với khách hàng. Mà với tâm lý mua hàng của tất cả mọi người đặc biệt là người Việt Nam chúng ta thì việc nhận được khuyến mại là phương thức thu hút cực kì hiệu quả.

Mỗi lần ghé thăm cửa hàng bạn đều được tích điểm hoặc hơn nữa là được tích điểm theo giá trị hóa đơn tiêu dùng của bạn. Khi tích đủ điểm bạn sẽ được tặng mã khuyến mại cho chính sản phẩm bạn hay tiêu dùng. Điều này sẽ đảm bảo rằng khách hàng sẽ thường xuyên quay lại của hàng của bạn khi có nhu cầu với sản phẩm hay dịch vụ của bạn, hơn nữa họ sẽ tiêu dùng nhiều hơn cho hóa đơn của mình.

Tích hợp POS Marketing với WIFI Marketing

POS Marketing- Một hình thức Marketing khá phổ biến hiện nay. Tuy nhiên với đặc thù là nơi thanh toán nên thông tin dữ liệu khách hàng mà nó đem lại vẫn còn rất hạn chế. Bởi lẽ một nhóm người bước vào một doanh nghiệp nhưng họ chỉ thu thập được thông tin của người thanh toán hóa đơn. Điều này làm lãng phí lượng thông tin mà những khách hàng khác mà doanh nghiệp hoàn toàn có được nhờ hệ thống Wifi Marketing. Chính vì thế việc tích hợp giữa hai hệ thống trên đang là một lựa chọn thông minh của các doanh nghiệp hiện nay.

Wifi Markeing tự động thu thập thông tin khách hàng dựa trên hành vi truy cập Wifi Free tại địa điểm của khách hàng. Từ đó doanh nghiệp sẽ sở hữu hầu hết thông tin của khách hàng ghé thăm địa điểm.

Với việc tích hợp, danh sách khách hàng thu thập được từ hệ thống Wifi sẽ được đẩy sang hệ thống máy Pos làm giàu thông tin cho hệ thống máy Pos. Từ đó những báo cáo đưa ra sẽ được chính xác hơn và chương trình khách hàng thân thiết sẽ hoạt động hiệu quả hơn.

Không chỉ làm giàu dữ liệu cho hệ thống máy Pos, việc tích hợp còn đem lại nhiều tính năng hiệu quả giúp doanh nghiệp giữ chân khách hàng:

  • Tự động nhận diện khách hàng quay lại ngay khi khách đến doanh nghiệp. Khi đó sẽ tự động báo lên máy Pos cho nhân viên thấy. Từ đó nhân viên sẽ biết được thông tin khách hàng sắp đến và phục vụ khách hiệu quả hơn đem lại sự hài lòng cho khách hàng.
  • Tự động chăm sóc khách hàng qua đa kênh: SMS, Email, Zalo OA, Facebook chatbot,…Kèm theo gửi chiến dịch, mã coupon, voucher đến khách hàng thân thiết. Khi tích hợp hệ thống máy POS sẽ lấy được Voucher và mã coupon để gửi kèm theo tin nhắn chiến dịch tự động.
  • Thu thập đánh giá của khách hàng từ đó cải thiện sản phẩm và dịch vụ. Dữ liệu đánh giá trực tuyến còn là bằng chứng Marketing hiệu quả cho doanh nghiệp.

Kết luận

Như vậy dữ liệu thu thập được từ hệ thống máy POS là nguyên liệu hữu ích cho các chiến lược Marketing của doanh nghiệp để thu hút và giữ chân khách hàng. Nhờ có hệ thống máy Pos có thể dễ dàng theo dõi các thông tin báo cáo cần thiết. Những cải tiến vượt bậc hệ thống máy Pos đã thực sự đem đến một làn gió mới cho các doanh nghiệp đặc biệt là các doanh nghiệp bán lẻ hiện nay. Bộ đôi POS Marketing và WIFI Marketing sẽ đem lại được cho doanh nghiệp những lợi ích to lớn chưa bao giờ có trước đây.

Nextify – Giải pháp chăm sóc khách hàng tự động qua WIFI

Nextify ra đời thực hiện sứ mệnh giúp chủ doanh nghiệp kết nối, gắn kết với khách hàng dựa trên nền tảng công nghệ thông minh, tăng trải nghiệm cá nhân hóa và dễ dàng sử dụng.

Từ cửa hàng bán lẻ cho đến chuỗi nhà hàng, khách sạn, Nextify giúp doanh nghiệp tạo ra kết nối thực với khách hàng, triển khai giải pháp khách hàng thân thiết hiệu quả.

Nextify cung cấp nền tảng xây dựng dữ liệu khách hàng nhanh chóng và giải pháp tự động giúp chủ doanh nghiệp gắn kết với khách hàng, chăm sóc khách hàng hiệu quả cũng như gia tăng lợi nhuận dựa trên khách hàng thân thiết.

02473 010 299

cs@nextify.vn

Similar Posts