Chưa được phân loại CRM Khách hàng thân thiết Marketing Sản phẩm

Kết hợp WIFI Marketing và CRM chăm sóc khách hàng: Giải pháp quảng bá thương hiệu và tự động chăm sóc khách hàng ưu việt thời buổi công nghệ 4.0

Các doanh nghiệp luôn tìm cách quảng bá thương hiệu đến những khách hàng mới, giữ chân khách hàng cũ.

  • Việc bỏ ra hàng trăm triệu thậm chí cả tỷ đồng cho việc chạy quảng cáo để quảng bá thương hiệu hay quảng cáo sản phẩm mà cũng không hiệu quả, không thể đo lường cũng như theo dõi được khách hàng thực tế đến với doanh nghiệp.
  • Khách hàng đến với doanh nghiệp lần đầu và không quay trở lại và bị lãng quên.
  • Khách hàng ghé thăm cửa hàng nhiều lần nhưng không hề nhận được bất kì một lượt ưu đãi khiến họ cảm thấy không vừa lòng với doanh nghiệp của bạn.
  • Việc chăm sóc khách hàng tốn quá nhiều nhân lực mà chưa tìm được giải pháp tối ưu.

Hiểu rõ về những thách thức của doanh nghiệp hiện nay và mối quan tâm của các nhà lãnh đạo doanh nghiệp đặc biệt là các doanh nghiệp địa điểm. Người tạo dựng và những người đang phát triển giải pháp Nextify đã và đang đem đến những tính năng ưu việt hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ những thách thức trong thời buổi công nghệ hiện nay.

Nextify giúp doanh nghiệp thu thập được thông tin khách hàng qua hành vi truy cập Wifi tại địa điểm của khách hàng. Từ đó doanh nghiệp có được tập dữ liệu từ hàng ngàn khách hàng đã ghé thăm địa điểm. Với thời đại 4.0 hiện nay Big Data là tài sản vô giá mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng muốn sở hữu. Nhưng LÀM THẾ NÀO ĐỂ TẬN DỤNG NGUỒN THÔNG TIN ĐÓ ĐỂ GIỮ ĐƯỢC KHÁCH HÀNG TRỞ THÀNH KHÁCH HÀNG TRUNG THÀNH CỦA DOANH NGHIỆP ?

Dưới đây là một số cách để tận dụng nguồn dữ liệu thu thập được để giữ chân khách hàng và tăng lợi nhuận mà Nextify gợi ý cho các doanh nghiệp đặc biệt là các doanh nghiệp địa điểm:

Chăm sóc khách hàng tự động dựa trên thông tin thực

Khách hàng đến với cửa hàng ra về rồi đi vào quên lãng là điều thường xuyên xảy ra tại nhiều cửa hàng. Thật quá lãng phí khi doanh nghiệp bỏ qua những cơ hội để biến họ trở thành khách hàng trung thành sau này. Hay việc để lại ấn tượng cho khách hàng của mình cũng là điều mà doanh nghiệp cần làm được nếu như muốn trở thành doanh nghiệp đứng đầu trong ngành hàng của mình. Tuy nhiên việc quan tâm, chăm sóc đến từng cá nhân khách hàng là việc được cho là khó khăn bởi lẽ tốn rất nhiều nhân lực để có thể làm được việc này. Tuy nhiên với Nextify, doanh ngiệp hoàn toàn có thể chăm sóc cụ thể đến từng tập khách hàng: Khách đến lần đầu, khách quay lại, khách đã lâu chưa quay lại, khách hàng thân thiết,… hay gửi chúc mừng sinh nhật đến từng cá nhân. Điều này được thực hiện hoàn toàn tự động mà không hề tốn nhân lực nhờ tính năng chăm sóc tự động của Nextify.

Sử dụng báo cáo để cải thiện dịch vụ

Chất lượng dịch vụ luôn đóng vai trò quan trọng trong việc giữ chân khách hàng. Để cải thiện dịch vụ hài lòng khách hàng thì doanh nghiệp cần biết được dịch vụ đang cần cải thiện ở điểm nào. Để biết được điều đó thì báo cáo chính là điểm dựa chính xác. Nó giúp doanh nghiệp có cái nhìn chính xác từ phía khách hàng về dịch vụ của họ từ đó sẽ có những cải thiện hiệu quả về dịch vụ của doanh nghiệp.

Nextify đem lại cho doanh nghiệp nhiều báo cáo đáng chú ý và cần thiết:

Báo cáo theo điểm bán

Báo cáo này đem lại cho doanh nghiệp cái nhìn tổng quan nhất về địa điểm cụ thể mà doanh nghiệp muốn xem.

Tại sao cần báo cáo điểm bán?

Đứng trên cương vị là một nhà lãnh đạo thì việc có được tầm nhìn xa là điều tất yếu. Tuy  nhiên để có những bước đi, chiến lược chính xác và hiệu quả thì nhà lãnh đạo cần thấy được báo cáo cụ thể của doanh nghiệp của mình. Mà đối với những doanh nghiệp dạng chuỗi thì không thể lấy báo cáo tổng thể để đi chiến lược cho cả một chuỗi được bởi lẽ không phải điểm bán nào cũng có báo cáo tương tự  nhau. Chính vì thế báo cáo cho từng điểm bán cu thể cực kì quan trọng để nhà lãnh đạo, chủ doanh nghiệp có những cải tiến, bước đi chính xác trong cải thiện dịch vụ của mình.

Báo cáo theo khung giờ

Báo cáo theo giờ đưa ra cái nhìn tổng quan về khách hàng ghé thăm địa điểm theo từng khung giờ cụ thể trong ngày.

Tại sao báo cáo theo khung giờ cần thiết?

Từ việc thấy được tỷ lệ khách hàng ghé thăm địa điểm theo từng khung giờ doanh nghiệp sẽ có sự sắp xếp nhân sự cũng như chuẩn bị mọi thứ để phục vụ khách hàng một cách tốt nhất.

Báo cáo theo ngày

Báo cáo theo ngày sẽ cho thấy được tỷ lệ lượng khách trung bình đến trong từng ngày trong tuần.

Thế tại sao cần báo cáo theo ngày khi đã có báo cáo theo khung giờ?

Báo cáo theo ngày cũng có mục đích như báo cáo theo khung giờ là giúp cho doanh nghiệp sắp xếp và chuẩn bị sao cho phù hợp theo từng ngày trong tuần. Ngoài ra khi có báo cáo theo ngày doanh nghiệp sẽ thấy được ngày nào trong tuần đang có doanh thu không cao hay không ổn định để có chiến dịch khuyến mãi hay mời gọi khách hàng đến với cửa hàng cho ngày đó để vừa để tăng doanh thu cửa hàng vừa để tối ưu mọi chi phí trong từng ngày.

Ngoài báo cáo theo ngày doanh nghiệp cũng có thể thấy được báo cáo theo khoảng thời gian mà doanh nghiệp lựa chọn: theo tuần, theo tháng, theo năm,… Từ đó thì quản lý hay nhà lãnh đạo sẽ có được cái nhìn tổng quát nhất về doanh nghiệp của mình.

Báo cáo khách quay lại sau khi nhận thông điệp

Khi áp dụng hình thức chăm sóc tự động mà Nextify cung cấp thì trên phần báo cáo doanh nghiệp sẽ còn thấy được báo cáo về lượng khách hàng quay lại sau khi nhận được các thông điệp mà doanh nghiệp gửi đi. Báo cáo này sẽ cho doanh nghiệp thấy được chiến dịch đang áp dụng có hiệu quả hay chưa từ đó có thể thay đổi và điều chỉnh mang lạo chiến dịch  hiệu quả cho doanh nghiệp.

Ngoài những báo cáo trên thì trên báo cáo tổng quát mà Nextify thì doanh nghiệp còn có thể thấy rất nhiều báo cáo khác. Báo cáo địa điểm nào đang đông khách nhất hay địa điểm nào đang ít khách nhất từ đó cũng giúp doanh nghiệp có hướng chiến lược quảng cáo cho địa điểm đang chưa thu hút được nhiều khách hàng.

Tạo chương trình khách hàng thân thiết để khuyến khích tăng lượt ghé thăm của khách hàng

Chương trình khách hàng thân thiết là cách hữu ích và đảm bảo được việc ghé lại doanh nghiệp của khách hàng một cách thường xuyên.

Việc tạo chương tình khách hàng thân thiết được cho là chắc chắn hiệu quả bởi lẽ nó thường đi kèm theo mã khuyến mãi hay quà tặng đến với khách hàng. Mà với tâm lý mua hàng của tất cả mọi người đặc biệt là người Việt Nam chúng ta thì việc nhận được khuyến mại là phương thức thu hút cực kì hiệu quả.

Mỗi lần ghé thăm cửa hàng bạn đều được tích điểm hoặc hơn nữa là được tích điểm theo giá trị hóa đơn tiêu dùng của bạn. Khi tích đủ điểm bạn sẽ được tặng mã khuyến mại cho chính sản phẩm bạn hay tiêu dùng. Điều này sẽ đảm bảo rằng khách hàng sẽ thường xuyên quay lại của hàng của bạn khi có nhu cầu với sản phẩm hay dịch vụ của bạn, hơn nữa họ sẽ tiêu dùng nhiều hơn cho hóa đơn của mình.

Bạn còn hoàn toàn có thể gửi thông điệp mời gọi đến khách hàng thân thiết của mình kèm theo phần thưởng hay mã giảm giá khi thấy khách đã lâu không quay lại.

Sử dụng chính những phản hồi đánh giá của khách hàng thực tại địa điểm để thu hút khách hàng

Phản hồi đánh giá là gì?

Là những nhận xét và đôi khi kèm theo việc chấm điểm mà khách hàng dành cho doanh nghiệp sau khi đã ghé thăm vag trải nghiệm tại địa điểm. Đánh giá không chỉ quan trọng đối với hình ảnh doanh nghiệp của bạn, chúng cũng có thể ảnh hưởng đến kết quả cuối cùng của bạn.

Việc có được và sử dụng phản hồi, đánh giá đem lại điều gì trong việc giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng đến và quay lại với doanh nghiệp?

Khi thấy được hầu hết những phản hồi đánh giá tích cực từ khách hàng thực dành cho doanh nghiệp chắc chắn những người đó sẽ tin rằng doanh nghiệp đó tốt và đương nhiên việc ghé thăm doanh nghiệp sẽ được họ cân nhắc và tỷ lệ ghé thăm sẽ rất cao khi họ có nhu cầu.

Nếu bạn tự tin rằng doanh nghiệp dịch vụ doanh nghiệp của bạn luôn tốt và sẽ nhận được đánh giá tích cực từ  phía khách hàng thì việc công khai trực tuyến phản hồi đánh giá lên các trang xã hội là việc được khuyến khích bởi lẽ đó sẽ là một hình thức Marketing không tốn chi phí mà khá hiệu quả.

Vd: Thực tế cho thấy đến 94% khách hàng tham khảo đánh giá trực tuyến khi quyết định đi ăn uống tại các nhà hàng.

Tuy nhiên điều ngược lại cũng có thể xảy ra là bạn nhận được đánh giá xấu từ khách hàng. Đừng lo lắng về điều đó, bạn cần bình tĩnh phản hồi đánh giá đó một cách thông minh và kịp thời để khách hàng hiểu được vấn đề đó là do sơ suất hy hữu ngoài ý muốn của doanh nghiệp và cũng để người đọc được đánh giá có thể hiểu được điều đó và cho thấy bạn hoàn toàn tôn trọng đánh giá đó của khách hàng và sơ suất đó sẽ không bao giờ được lặp lại.

Vậy điều quan trọng nhất là làm thế nào để có thể thu thập được đánh giá của khách hàng một cách tốt nhất?

Tham khảo bài viết Sử dụng đánh giá khách hàng để cải thiện chất lượng dịch vụ nhà hàng của bạn vào năm 2020.

Ngoài ra với những tính năng của Nextify doanh nghiệp có thể gửi thông điệp cảm ơn và yêu cầu đánh giá đến từng khách hàng sau khi họ ghé thăm địa điểm qua việc áp dụng các chiến dịch hay chăm sóc tự động.

Hãy hình dung bạn là một khách hàng sau khi ghé thăm một quán Cafe khi ra về bạn nhận được một tin nhắn cảm ơn kèm theo một yêu cầu đánh giá về lần ghé thăm vừa rồi tại cửa hàng. Bạn sẽ chẳng có lí do nào để đánh giá không tốt khi mình nhận được sự quan tâm của cửa hàng và chắc chắn hơn nếu bạn được nhận thông điệp đó kèm theo một mã khuyến mại cho lần quay lại tiếp theo.

Kết luận

Để có được những báo cáo chính xác, những chương trình chăm sóc khách hàng hiệu quả, những đánh giá tích cực thì chúng ta càn thực hiện trên những tập khách hàng thực của doanh nghiệp. Điều đó được doanh nghiệp hoàn toàn có thể tin tưởng với NEXTIFY-đem đến các giá trị cho doanh nghiệp dựa trên tập khách hàng có thực.

Nextify – Giải pháp chăm sóc khách hàng tự động qua WIFI

Nextify ra đời thực hiện sứ mệnh giúp chủ doanh nghiệp kết nối, gắn kết với khách hàng dựa trên nền tảng công nghệ thông minh, tăng trải nghiệm cá nhân hóa và dễ dàng sử dụng.

Từ cửa hàng bán lẻ cho đến chuỗi nhà hàng, khách sạn, Nextify giúp doanh nghiệp tạo ra kết nối thực với khách hàng, triển khai giải pháp khách hàng thân thiết hiệu quả.

Nextify cung cấp nền tảng xây dựng dữ liệu khách hàng nhanh chóng và giải pháp tự động giúp chủ doanh nghiệp gắn kết với khách hàng, chăm sóc khách hàng hiệu quả cũng như gia tăng lợi nhuận dựa trên khách hàng thân thiết.

02473 010 299

hello@nextify.co

Similar Posts